Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Thông tin mới về điều trị bệnh gút

Bệnh gút là bệnh lắng đọng muối urat natri dưới dạng vi tinh thể hình kim trong cơ thể như: lắng đọng ở khớp, ở thận, ở tim, ở các tổ chức dưới da...












Vi tinh thể muối urat lắng đọng là hệ quả của tăng acid uric máu, nhưng không phải ai bị tăng acid uric máu cũng chuyển thành bệnh gút.

Muối urat kết tủa ở đâu cũng đều gây viêm và gây tổn thương ở đó. Nhưng tại khớp có nhiều đầu dây thần kinh cảm giác nên mới gây đau dữ dội.

Lâu nay, việc điều trị bệnh gút chỉ tập trung vào khớp là đã bỏ qua rất nhiều các tổn thương mà gút gây ra cho các cơ quan khác trong cơ thể.

Để muối urat lắng đọng thành vi tinh thể hình kim cần phải có rất nhiều điều kiện trong cơ thể, như: nồng độ acid uric, nồng độ natri, pH, nhiệt độ... và các protein tạo lõi.

CHẨN ĐOÁN BỆNH GÚT


Phát hiện thấy muối urat lắng đọng trong cơ thể dưới dạng vi tinh thể hình kim là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán bệnh gút.
Tăng acid uric máu và các đợt viêm khớp chỉ là tiêu chuẩn phụ chẩn đoán bệnh gút.
Siêu âm khớp có thể phát hiện sớm tinh thể muối urat lắng đọng trên những người tăng acid uric máu không triệu chứng.

CÁC BỆNH LÝ LIÊN QUAN VỚI BỆNH GÚT


Bệnh nhân gút thường kèm theo các bệnh: suy thận, sỏi thận, viêm gan, suy giảm chức năng gan, rối loạn mỡ máu, tiểu đường, xơ vữa mạch máu, tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành, thoái hóa khớp, phá hủy khớp, viêm khớp dạng thấp, loãng xương...

HẬU QUẢ CỦA VIỆC LẠM DỤNG THUỐC CHỐNG VIÊM GIẢM ĐAU






Làm trầm trọng bệnh gút và các bệnh kèm theo.

Gây phù nề giữ nước, loãng xương, xuất huyết bao tử, rối loạn tiêu hóa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét