Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Bước tiến mới trong điều trị bệnh Gút


 Những khó khăn trong điều trị bệnh gout bằng phương pháp thông thường
chăm sóc bệnh nhân gút tại viện gút
 Bệnh gout đã được biết đến từ thế kỷ thứ 5 trước công nguyên nhưng đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào được coi là chữa khỏi bệnh. Bệnh Gout có liên quan đến chức năng chuyển hóa của gan và chức năng thải trừ acid uric qua thận trong khi đó phương pháp điều trị thông thường là tập trung sử dụng  nhóm thuốc kháng viêm, giảm đau để giải quyết triệu chứng viêm khớp của từng đợt Gout cấp và sử dụng nhóm thuốc tăng thải hoặc giảm tổng hợp Acid uric để hạn chế tái phát.

Rối loạn chuyển hóa purin gây tăng acid uric thường kèm theo nhiều rối loạn chuyển hóa khác như rối loạn lipid máu, rối loạn đường máu, tăng huyết áp, suy giảm chức năng gan, suy thận... trong khi 

tác dụng phụ của các loại thuốc trên còn làm cho những bệnh lý này nặng thêm. Điều đó lý giải tại sao dù bệnh nhân đã được kiểm soát tốt việc điều trị và chế độ ăn uống nhưng bệnh vẫn âm thầm tiến triển ngày càng nặng hơn.

Khi bệnh Gout đã gây những hậu quả nặng nề cho bệnh nhân như suy giảm chức năng gan, suy thận nặng, thoái hóa khớp, biến dạng khớp, cứng khớp, mất khả năng vận động do những cục tophi gây ra thì việc ngăn chặn không cho bệnh tiến triển nặng là vô cùng khó khăn.

Bước tiến mới trong điều trị bệnh Gout.  
Là cơ sở y tế đầu tiên ở Việt Nam điều trị chuyên sâu về bệnh Gout, Viện Gút đã thành công trong việc áp dụng phương pháp mới bằng những loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược điều trị được vào nguyên nhân gây bệnh, khắc phục được những hậu quả do Gout gây ra với những bệnh nhân Gout mạn đã có nhiều biến chứng kèm theo.

Qua 3 năm điều trị cho hơn 4 ngàn bệnh nhân, phác đồ điều trị cho từng loại bệnh nhân Gout cấp và mãn tính, bệnh nhân có nhiều bệnh lý kèm theo đã ngày càng được hoàn thiện.


- Sự rối loạn chuyển hóa purin của bệnh nhân Gout sau điều trị được cải thiện, phục hồi nên giúp kiểm soát được sự ổn định acid uric máu.

- Các thuốc thảo dược được áp dụng điều trị không những không có độc cho gan mà còn giúp phục hồi chức năng gan, chức năng thận của những bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan, và bệnh nhân suy thận độ 1, giúp ổn định lượng mỡ trong máu và lượng đường trong máu.

- Hiệu quả đặc biệt của phương pháp điều trị mới là có thể làm tan được các tinh thể muối urat lắng đọng tại các khớp nên cũng có thể làm cho những cục tophi trên bệnh nhân Gout mãn nhỏ lại hoặc mất hẳn. 

- Sau một thời gian điều trị những bệnh nhân bị cứng khớp nhiều năm do gout gây ra đã có thể vận động bình thường trở lại. 

Phương pháp này giúp cho bệnh nhân không phải nằm viện mà chỉ điều trị theo hình thức ngoại trú nhưng vẫn được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ trong suốt đợt điều trị.

Thuốc gút TP-2601
   
Thuốc gút TP-640
  Viên nang TP-2601 và TP-640 là 2 loại thuốc thế hệ mới




Tags: Benh vien noi tiet, bệnh viện nội tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét